Ngày 6-8-2019, UBND tỉnh Khánh Hòa ban hành Kế hoạch số 2541/QĐ-UBND về triển khai thực hiện Nghị quyết 17/NQ-CP ngày 07-3-2019 của Chính phủ về một số nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm phát triển Chính phủ điện tử giai đoạn 2019 - 2020, định hướng đến năm 2025 trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa.
Kế hoạch xác định mục tiêu của tỉnh là hoàn thiện nền tảng Chính quyền điện tử nhằm nâng cao năng lực, hiệu quả hoạt động của bộ máy hành chính nhà nước và chất lượng phục vụ người dân, doanh nghiệp; phát triển Chính quyền điện tử dựa trên dữ liệu, hướng đến Chính quyền số, nền kinh tế số và xã hội số; bảo đảm an toàn thông tin và an ninh mạng; nâng cao chỉ số ứng dụng công nghệ thông tin, cải cách hành chính của tỉnh.
Trong giai đoạn 2019-2020, Kế hoạch xác định một số mục tiêu cụ thể như sau: Ban hành các văn bản pháp luật tạo cơ sở pháp lý đầy đủ cho việc ứng dụng công nghệ thông tin, phát triển chính quyền điện tử, phần mềm quản lý văn bản và điều hành của UBND tỉnh được kết nối, liên thông với trục liên thông văn bản quốc gia phục vụ gửi, nhận văn bản điện tử. 100% người dân, doanh nghiệp tham gia các hệ thống thông tin chính quyền điện tử được xác thực định danh điện tử thông suốt và hợp nhất trên tối thiểu 50% các hệ thống thông tin của các cấp chính quyền từ tỉnh đến xã. Tỷ lệ hồ sơ giải quyết trực tuyến trên tổng số hồ sơ giải quyết thủ tục hành chính của tỉnh đạt từ 20% trở lên (hoặc tỷ lệ hồ sơ giải quyết trực tuyến trên tổng số hồ sơ giải quyết của các thủ tục hành chính trực tuyến được công bố đạt từ 40% trở lên); tích hợp 100% các dịch vụ công trực tuyến mức độ 3,4 với Cổng dịch vụ công quốc gia. Cổng dịch vụ hành chính công của tỉnh cung cấp giao diện cho thiết bị di động; 100% dịch vụ công được hỗ trợ giải đáp thắc mắc cho người dân, doanh nghiệp; thí điểm triển khai đánh giá và công bố kết quả đánh giá mức độ hài lòng của người dân khi sử dụng dịch vụ công trực tuyến đối với 50% cơ quan hành chính nhà nước; 100% cổng/trang thông tin điện tử của các cơ quan hành chính nhà nước cung cấp đầy đủ thông tin theo quy định tại Nghị định số 43/2011/NĐ-CP ngày 13/6/2011 của Chính phủ; 100% dịch vụ công trực tuyến cho phép sử dụng chữ ký số khi giao dịch hồ sơ trực tuyến; 100% dịch vụ công sử dụng dữ liệu từ cơ sở dữ liệu quốc gia về Đăng ký doanh nghiệp.
Mục tiêu đề ra ở giai đoạn 2021 – 2025 là: Tiếp tục phát triển các hệ thống nền tảng phát triển Chính quyền điện tử. Hoàn thành việc triển khai cơ sở dữ liệu của sở, ban, ngành, địa phương. Hệ thống Trung tâm Dịch vụ hành chính công trực tuyến của tỉnh được kết nối, chia sẻ dữ liệu với Cổng Dịch vụ công quốc gia theo lộ trình; 100% dịch vụ công trên hệ thống Trung tâm Dịch vụ hành chính công trực tuyến của tỉnh được xác thực điện tử. 100% người dân, doanh nghiệp tham gia các hệ thống thông tin Chính quyền điện tử được xác thực định danh điện tử thông suốt và hợp nhất trên tối thiểu 80% các hệ thống thông tin của các cấp chính quyền từ tỉnh đến xã. Tỷ lệ hồ sơ giải quyết trực tuyến trên tổng số hồ sơ giải quyết thủ tục hành chính của tỉnh đạt từ 50% trở lên (hoặc tỷ lệ hồ sơ giải quyết trực tuyến trên tổng số hồ sơ giải quyết của các thủ tục hành chính trực tuyến được công bố đạt từ 70% trở lên); tối thiểu 90% người dân và doanh nghiệp hài lòng về việc giải quyết thủ tục hành chính.
Để hoàn thành được các mục tiêu trên, tỉnh Khánh Hòa đã đề ra một số nhiệm vụ và giải pháp cụ thể như sau: Xây dựng, hoàn thiện cơ chế, chính sách về ứng dụng công nghệ thông tin, phát triển Chính quyền điện tử; xây dựng nền tảng công nghệ phát triển Chính quyền điện tử, gắn kết ứng dụng công nghệ thông tin với cải cách hành chính; đổi mới phương thức làm việc phục vụ người dân và doanh nghiệp; bảo đảm an toàn, an ninh thông tin, an ninh mạng, an ninh quốc gia, bảo đảm thông tin cá nhân; bảo đảm nguồn lực triển khai xây dựng, phát triển Chính quyền điện tử tỉnh.
Xem chi tiết Kế hoạch số 2541/QĐ-UBND tại đây.