Sáng ngày 13/3/2018, Sở Giáo dục và Đào tạo (GDĐT) tổ chức tổng kết Hội thi Giáo viên dạy giỏi cấp trung học phổ thông (THPT) tỉnh Khánh Hòa năm học 2017 - 2018.
Tới dự tổng kết hội thi có ông Lê Tuấn Tứ, Giám đốc Sở; bà Hoàng Thị Lý, Phó Giám đốc Sở; ông Trần Quang Mẫn, Phó Giám đốc Sở; bà Trương Minh Hà, Chủ tịch Công đoàn ngành; lãnh đạo các các trường THPT, trung tâm GDTX&HN trong toàn tỉnh cùng 244 giáo viên tham gia hội thi.
Ông Lê Tuấn Tứ, Giám đốc Sở phát biểu tại buổi tổng kết
Bà Hoàng Thị Lý, Phó Giám đốc Sở, báo cáo đánh giá tổng kết hội thi. Tham gia hội thi có 244 giáo viên (gồm 236 giáo viên THPT và 08 giáo viên GDTX) thuộc 28 trường THPT và 04 trung tâm GDTX&HN trên địa bàn tỉnh. Trải qua 3 phần thi là thi sáng kiến kinh nghiệm hoặc đề tài nghiên cứu khoa học sư phạm ứng dụng; thi kiểm tra năng lực lí thuyết và thi thực hành 02 tiết dạy trên lớp, các giáo viên tham gia hội thi đã hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình. Kết quả, có 182/244 giáo viên đạt danh hiệu giáo viên dạy giỏi, chiếm tỷ lệ 74.6% (trong đó, có 03 giáo viên xếp loại xuất sắc: Nguyễn Bão Lân, Trường THPT Nguyễn Trãi; Đỗ Thị Thủy, Trường THPT chuyên Lê Quý Đôn và Phạm Khắc Tiệp, Trường THPT Ngô Gia Tự). Có 09/32 đơn vị có tỷ lệ giáo viên giỏi đạt 100% (gồm các trường THPT: Chuyên Lê Quý Đôn, Ngô Gia Tự, Trần Quý Cáp, Khánh Sơn, Nguyễn Huệ, Hermann Gmeiner Nha Trang; các trung tâm GDTX&HN: Diên Khánh, Nha Trang, Trung tâm Kỹ thuật tổng hợp và Hướng nghiệp tỉnh Khánh Hòa.
Thay mặt lãnh đạo Sở, ông Lê Tuấn Tứ, Giám đốc Sở ghi nhận và biểu dương các trường THPT, các trung tâm GDTX&HN và 244 thầy, cô giáo đã góp phần tích cực vào sự thành công của hội thi. Với những thành tích đã đạt được, các thầy, cô giáo tiếp tục phát huy hơn nữa vai trò và nhiệm vụ công tác, xứng đáng với danh hiệu của mình. Các đơn vị cần nhân rộng điển hình và nâng cao hơn nữa chất lượng chuyên môn; chú ý đến chất lượng dạy và học thực chất, tránh bệnh thành tích; trong đó, cần đặc biệt quan tâm đến các đối tượng học sinh yếu, học sinh có hoàn cảnh khó khăn; chú ý đến phương pháp giảng dạy phù hợp với từng đối tượng học sinh ở từng vùng miền khác nhau, đặc biệt là các học sinh ở vùng miền núi, hải đảo, vùng khó khăn.